0966-777-087
Dịch vụ SEO, thiết kế web, quảng cáo Google Adwords - CTRL MEDIA

5 MỐI NGUY HIỂM VỀ PHÁP LÝ KHI LÀM TRUYỂN THÔNG XÃ HỘI

Nhiều người sử dụng truyền thông xã hội để quảng bá công việc kinh doanh của họ, giao tiếp với khách hàng, và tuyển hoặc kiểm tra nhân viên của họ. Đa số những công ty không nghĩ đến nhưng nguy hiểm và những vấn đề về mặt pháp lý có thể có bắt nguồn từ việc sử dụng truyền thông xã hội...

Sau đây là 5 mối nguy hiểm về mặt pháp lý mà bạn nên xem xét khi bạn hay nhân viên của bạn sử dụng truyền thông xã hội để quảng bá cho công ty bạn.

1. Vấn đề sở hữu trí tuệ

Bạn nên cẩn thận trong việc sử dụng những nội dung hay bài viết của người khác. Mặc dù bạn có thể thêm bình luận vào trong nội dung đó, có những nguy hiểm khi sử dụng những bài viết của người khác để quảng bá cho công ty bạn mà không xin phép. Thêm vào đó, sử dụng những thứ mà thuộc về hình ảnh của người khác như một bức ảnh có thể vi phạm luật bản quyền hoặc luật xuất bản. Những thứ này có vẻ như cơ bản, nhưng tốc độ ảnh hưởng của những bài đăng này khi được đăng tải trên Facebook, Twitter và những mạng xã hội khác không thể được đánh giá đầy đủ cho đến khi nội dung được đăng tải.

Ví dụ, nếu một khách hàng đăng tải một bài phê bình tích cực lên Facebook hay Twitter và bạn sao chép bào viết đó vào trong website của bạn để sử dụng như một bài viết về điều tra sản phẩm cho sản phẩm của bạn, bạn đang nắm trong tay mối nguy hiểm về vi phạm bản quyền đối với khách hàng của bạn. Bạn nên có được sự đồng ý của khách hàng đó để tránh được những trách nhiệm pháp lí mà bạn có thể phải chịu vì sử dụng tên của họ, hình ảnh và nội dung của họ. Trong những website và blog, bạn có thể đưa ra những quy định và điều kiện của bạn, cái mà nên được nói đên để bạn có thể có quyền sử dụng bất cứ nội dung nào để đăng tải trên websites hay blog của bạn cho mục đích quảng cáo.

2. Quảng cáo và phê bình

Dù là phương tiện nào, bạn cũng nên cẩn thận khi miêu tả những sản phẩm và dịch vụ của bạn để đảm bảo rằng những mô tả đó là đúng sự thật. Bất cứ điều gì nhầm lẫn hoặc gây ra hiểu nhầm về sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ mang tới những trách nhiệm pháp lý cho bạn. Những ý kiến đưa ra có thể được chấp nhận - ví dụ như "đây là loại bồn rửa mặt tốt nhất trên thị trường" - nhưng những tuyên bố về những tính năng hay những đặc điểm cụ thể nên được xem xét lại một cách cẩn thận. Thêm vào đó, bạn có thể bị kiện vì những quảng cáo không chính xác hoặc cạnh tranh không công bằng vì đã trả tiền cho những bài nhận xét, hoặc vì có mối liên quan giữa những người viết những bài cảm nhận này với công ty của bạn mà bạn không đề cập tới những thông tin đó. Nếu có bất cứ mối liên hệ nào giữa công ty và một ai đó phát ngôn trước công chúng về công ty bạn trên truyền thông xã hội hay website của bạn, mối quan hệ đó phải được công bố rõ ràng.

3. Phỉ báng đối thủ cạnh tranh

Bên cạnh việc phát ngôn một cách trung thực về sản phẩm và dịch vụ của bạn, bạn phải nói chính xác về sản phẩm và dịch vụ của đối thủ. Bất cứ phát ngôn không chính xác nào gây hại đến danh tiếng của đối thủ của bạn hoặc thậm chí một nhân viên của họ có thể trở thành một tuyên bố có tính phỉ báng. Nên cẩn thận khi so sánh sản phẩm của bạn với đối thủ đến đảm bảo rằng những tuyên bố, lợi ích và bất cập, hoặc những thông tin khác được đưa ra về sản phẩm của đối thủ của bạn là chính xác. Ngoài ra, bạn nên giữ bằng chứng liên quan tới những tuyên bố của bạn  đề phòng trường hợp bạn cần để tự vệ vì những cáo buộc bạn đã phỉ báng đối thủ.

4. Những quy định và điều kiện của những trang truyền thông xã hội

Bạn nên biết rằng Facebook, Twitter và những trang khác có những điều khoản riêng bắt buộc của họ , đặc biệt khi chúng liên quan tới quảng cáo trên trang của họ. Bạn nên đảm bảo rằng bạn làm theo những yêu cầu đó để bảo đảm quảng cáo của bạn hoặc tài khoản của bạn không bị xóa khỏi trang đó và có thê phải chịu trách nhiệm pháp lí vì những hành động của bạn. Những trang truyền thông xã hội có thể là một cách tuyệt vời để quảng cáo tới khách hàng của bạn với chi phí thấp, vì vậy mất quyền sử dụng nó có thể là một sự mất mát cho những kế hoạch quảng cáo cho công ty của bạn.

5. Quyền sở hữu của các tài khoản

Gần đây có một vàu trường hợp phải giải quyết với những người mà thực ra là chủ của một tài khoản truyền thông xã hội. Nếu công  ty kiểm soát quyền truy cập và đăng bài của nhân viên trên tài khoản Facebook và Twitter của họ, liệu công ty có lời ích gì từ những tài khoản này? Liệu công ty sẽ không có quyền truy cập vào những người theo dõi này và điều khiển nội dung nào sẽ được đăng tải từ tải khoản đó sau khi nhân viên thoát ra khỏi tài khoản đó? Tòa án vẫn chưa có quyết định về tiêu chuẩn nào có thể đưa ra về lợi ích  của  việc một nhân viên có quyền sở hữu một tài khoản truyền thông xã hội, nhưng bạn nên nhận thức rõ vấn đề này và cố gắng làm các bước để bảo vệ lợi ích của bạn. Nếu bạn muốn kiểm soát một tài khoản mà được lập ra chỉ đơn thuần để phục vụ cho công việc kinh doanh hoặc nhân viên của bạn lệp ra để quảng bá cho công ty của bạn, những điều khoản về Internet hoặc cẩm nang nhân viên của bạn nên có những điều khoản chuyển giao quyền cho công ty hoặc những điều khoản mà bảo vệ chống lại những lời gièm pha thông qua những tài khoảng này trong và cả khi nhân viên này đã rời đi.

Kết luận

Sử dụng truyền thông xã hội cho mục đích quảng bá công ty của bạn có thể rất có ích cho thương hiệu của bạn, nhưng nó cũng có thể dẫn tới những trách nhiệm pháp lí nếu không được tiếp cận một cách có hệ thống. Bạn nên đưa ra một kế hoạch để đối phó với những mối nguy hiểm này và thảo luận những vấn đề này với nhân viên của bạn để đảm bảo rằng mọi nguwoif đều nhận thức được điều gì là có thể chấp nhận được. Trong một vài trường hợp nó có thể làm chậm lại tốc độ quảng bá của bạn , nhưng nó sẽ giúp bảo về công việc kinh doanh của bạn khỏi việc tạo ra những lỗi lầm đắt giá, những thứ mà sẽ gây ra cả những vấn đề về pháp  lí và danh tiếng thông qua mạng xã h...

Nguồn : Vạn Trí

Copyright © CTRL MEDIA
Điện thoại Gọi điện Điện thoại SMS Maps googleChỉ Đường