0966-777-087
Dịch vụ SEO, thiết kế web, quảng cáo Google Adwords - CTRL MEDIA

Cấu trúc và bố cục website tiêu chuẩn dành cho SEO


Website là bộ mặt của công ty trên thế giới internet, có vai trò và ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả kinh doanh online cũng như ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển công ty trên internet. Do đó, việc sở hữu một website thân thiện với người dùng và Google bot sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
 

1.    Bố cục rõ ràng và tập trung :


Đây là yêu cầu cần phải có của một website, một Website cần có một bố cục rõ ràng, dễ nhìn để người dùng không quá khó khăn để tìm hiểu nội dung trên trang.  Đặc biệt, đối với  các nội dung chính cần được đặt trong màn hình đầu tiên của trang, để người dùng có thể nhìn thấy mà không cần phải di chuyển xuống.
 
Cấu trúc và bố cục website tiêu chuẩn dành cho SEO 
 

2.  Không sử dụng quá nhiều quảng cáo trên Phần đầu website


Dù biết rằng hiển thị quảng cáo là một kênh đem lại doanh thu cần thiết cho nhiều website. Nhưng nếu có quá nhiều quảng cáo trên phần đầu trang là việc không nên có, việc quảng cáo tràn lang sẽ làm cho website nặng nề, và có thể gây tác động tiêu cực đến người dùng và việc ranking website. Vì vậy, bạn cần đảm bảo tất cả các quảng cáo hiển thị được tách biệt rõ ràng với nội dung trang, phân bố hợp lý và không làm ảnh hưởng đến tốc độ trang web.
 
Cấu trúc và bố cục website tiêu chuẩn dành cho SEO
 

3. Tạo một hệ thống phân cấp nội dung

Hãy phân cấp nội dung website của bạn bằng cách lập ra sơ đồ trang web một cách rõ ràng, rành mạch, có thể giữ cho nội dung trên site có tổ chức và khiến pagerank của trang chảy hiệu quả hơn. ĐỒng thời giúp quản trị viên xác định được và tập trung PR cho các trang quan trọng, dễ dàng cho người dùng ta tạo dựng nên hình ảnh chuyên nghiệp cho website.

Cấu trúc và bố cục website tiêu chuẩn dành cho SEO

 

4. Tối ưu các thanh điều hướng trên trang:


Các công cụ điều hướng sẽ giúp người dùng cũng như công cụ tìm kiếm dễ dàng nắm bắt được vị trí của mình trên website, dễ dàng điều hướng đến các nội dung mà người đọc quan tâm.
 

5. Nofollow các paid link & exchanged link:


Tất cả các liên kết trả tiền và liên kết trao đổi có trên trang đều cần có thêm thẻ rel = “nofollow”. .
 

6. Sử dụng các Url thân thiện với SEO:


Các đường dẫn này nên được tạo một cách dễ đọc  kể cả với Googlebot lẫn người dùng web và được tạo theo một form mẫu logic. Các Url ngắn gọtn có chứa từ khóa mục tiêu (phân cách bằng dấu gạch nối) vẫn luôn được coi là loại Url tốt nhấ cho SEO, cũng như giúp người dùng dễ dàng nhớ đến đường dẫn và có thể hình dung được nội dung của trang web đó nói gì.
 

7. Đảm bảo bạn có thông tin liên lạc rõ ràng:


Thông tin liên hệ chi tiết (nên có cả các địa chỉ thật chứ không chỉ riêng email hay các địa chỉ online khác) phải được đặt tại một vị trí dễ thấy trên trang. Có hơn 30% các website doanh nghiệp không giữ được khách hàng vì khách hàng không biết cách liên hệ với doanh nghiệp.

8. Trang giới thiệu và chính sách bảo mật:


Đây là những trang quan trọng có thể giúp bạn gia tăng sự tin tưởng từ cả người dùng và công cụ tìm kiếm.

9. Giảm nhồi nhét text


Hãy giảm các nội dung trùng lặp trong bố cục trang (ví dụ như sidebars) đến mức tối thiểu. Việc nhồi nhét nội dung không có hiệu quả gì ngoại trừ việc giúp nội dung của website bạn trở nên rờm rà, rắc rối và khó đọc. Nếu bạn là khách hàng, liệu bạn có sẵn sàng ghé thăm một trang web như thế ?
 

10. Thêm địa chỉ của bạn ngay trên trang nếu bạn đang SEO Local


Không chỉ các địa chỉ thật, bạn cũng nên cung cấp cho Googlebot cũng như người dùng một thông tin chi tiết nhất về địa chỉ mà bạn đang kinh doanh, nếu bạn đang nhắm mục tiêu SEO địa phương
 

11. Sử dụng www. hoặc không www:


Dù bạn chọn bất kỳ loại hình nào, hãy kiểm tra lại chắc chắn rằng trang web của bạn hiện đang hoạt động tốt (có thể truy cập và lập chỉ mục) khi có www hay không www. Bạn cũng nên cài đặt tên miền ưa thích (có www hoặc không) trong các công cụ quản trị trang web – Google Webmaster Tools.

Đây là những điều cần thiết cho một cấu trúc website, một website có được cấu trúc và bố cục hợp lý sẽ dễ dàng SEO hơn, và người dùng cũng thấy dễ dàng, và yêu thích website hơn.
(Nguồn Sưu tầm)
Copyright © CTRL MEDIA
Điện thoại Gọi điện Điện thoại SMS Maps googleChỉ Đường