Những hành động mang tính chiến lược được thực hiện một cách thông minh sẽ mang tới sự thành công. Do đó, các doanh nghiệp cần phải có cách giới thiệu sản phẩm mới ấn tượng để khởi động những bước tiến đầu tiên vào thị trường, xây dựng thương hiệu và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người dùng. Vậy làm thế nào để làm tốt được việc này, nhất là khi thị trường đang bão hòa như hiện nay? Vì vậy, bài viết dưới đây chúng tôi muốn mang tới cho mọi người một số cách giới thiệu sản phẩm hiệu quả nhất hiện nay. Tham khảo để có thể hoàn thiện hơn cho chiến lượng giới thiệu sản phẩm mới của mình nhé.
Sử dụng tên ấn tượng, dễ nhớ, dễ đọc cho sản phẩm
Đây là bước đi đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, hãy đảm bảo rằng sản phẩm mới của mình có một cái tên ấn tượng, dễ nhớ, dễ đọc và dễ liên tưởng. Nói một cách khác thì nếu như nhìn thấy khách hàng có thể dễ dàng đọc, nếu như nghe thấy cũng có thể nhớ và đọc lại một cách dễ dàng.
Do đó, hãy nhắc nhở đội ngũ nhân viên của mình phải nắm vững và thực hiện theo đúng quy tắc này. Nếu cảm thấy cần thiết mọi người cũng có thể thiết kế riêng một website để giới thiệu về các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, mọi người cũng cần lưu ý không sử dụng các từ viết tắt hay các loại nhãn hiệu miêu tả trực tiếp. Bởi chúng sẽ không thể gây được ấn tượng với khách hàng.
Miêu tả ngắn gọn và chính xác sản phẩm
Nếu như chỉ có thể nói một câu từ duy nhất với khách hàng của mình, mọi người sẽ nói gì? Thực tế khách hàng không muốn nghe quảng cáo hay những lời giới thiệu về một sản phẩm nào đó. Chính vì vậy, mọi người sẽ chỉ có thể diễn giải sản phẩm của mình trong một câu duy nhất.
Do đó, khi giới thiệu sản phẩm không chỉ cần sử dụng từ ngữ được trau chuốt mà còn phải thật ngắn ngon, càng ngắn gọn càng tốt. Ngắn gọn nhưng vẫn phải cho khách hàng thấy được sản phẩm đó là gì? Các đặc tính của sản phẩm đó?
Mọi người cần phải xác định danh từ đó, các định những miêu tả cụ thể của câu, thu gọn câu chữ. Tiếp sau đó hãy họp mặt các nhân viên trong bộ phận phát triển để cùng thảo luận.
Xây dựng website có hệ thống hình ảnh đẹp mắt, sắc nét, rõ ràng
Hệ thống hình ảnh được thể hiện ở logo thông qua hình tượng, màu sắc, bố cục trình bày, ngôn từ, sắp xếp tiêu đề cùng các yếu tố quan trọng khác nhằm giúp phản ánh mạnh mẽ dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.
Sau đó, mọi người nên sử dụng biểu tượng ngôn ngữ bên trên các logo trong các dữ liệu tiếp thị liên kết, quảng cáo, trên bao bì sản phẩm và cả trong các hội chợ thương mại, triển lãm.
Nếu sản phẩm mới là một sự mở rộng của dòng sản phẩm đã có thì hãy đảm bảo tất cả mọi dữ liệu giới thiệu, quảng bá sản phẩm đều thích hợp với hệ thống hình ảnh đại diện của doanh nghiệp mình.
Trong trường hợp chưa có hệ thống hình ảnh, thì bạn nên nhờ vào sự tư vấn để chọn cho mình một đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website công ty. Điều này sẽ giúp cho khách hàng mục tiêu thấy được sự nhất quán về dòng sản phẩm của doanh nghiệp trong tất cả mọi dữ liệu quảng cáo ở các kênh tiếp thị. Đây cũng là việc đặc biệt quan trọng khi tung ra một dòng sản phẩm mới.
Đặc biệt việc thiết kế website bán hàng để giới thiệu sản phẩm – bán sản phẩm cần phải chỉnh chu về mặt hình ảnh sản phẩm, đi kèm với Video giới thiệu sản phẩm (chi tiết) thì đó là 1 điều tuyệt vời để bạn thuyết phục khách hàng.
Tìm kiếm sự sáng tạo
Sau khi đã có được tên sản phẩm, lời miêu tả và hệ thống hình ảnh, mọi người cần thêm một ý tưởng mới lạ, độc đáo. Việc tiếp thị, khuếch trương sản phẩm, dịch vụ mới cũng cần có tính cách tân như chính sản phẩm mới của công ty.
Đừng để những sản phẩm mà mình đã phát triển hàng năm không mang lại hiệu quả chỉ vì khả năng tiếp thị không tốt. Và để có thể gây ấn tượng với những khách hàng tiềm năng mọi người cần phải có một ý tưởng mới lạ, một chủ đề, một khái niệm hoặc 1 hình ảnh bất ngờ.
Tiếp thị sản phẩm bằng nhiều kênh khác nhau
Muốn tung ra thị trường một sản phẩm, dịch vụ mới hiệu quả thì việc xúc tiến đơn lẻ hay chỉ thông báo qua các kênh báo chí thì chắc chắn sẽ không thể nào đạt được kết quả tốt.
Trên thực tế, các công ty cần phải dùng nhiều kênh quảng cáo khác nhau như quảng cáo trên các kênh truyền thông đại chúng, các chiến dịch quảng cáo qua email, tiếp thị trực tiếp, thiết kế app bán hàng giới thiệu văn hóa sản phẩm, triển lãm thương mại, giao tiếp nhân viên…. Cùng với đó là bất cứ một ý tưởng mới nào có thể mang lại hiệu quả, phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng đang nhắm tới của sản phẩm đó.
Kết chặt thông điệp
Sau khi đã xác định được tất cả các kênh tiếp thị để tung ra thị trường sản phẩm mới của mình thì mọi người cần phải tập trung và tránh việc quảng cáo không hợp lệ. Hãy bắt đầu với những ý tưởng lớn của mình, tiếp sau đó mới trợ giúp cho các ý tưởng này bằng một vài thông điệp chủ chốt. Hãy coi khởi đầu của một sản phẩm mới như một chuỗi mắt xích hành động từ thông báo, giới thiệu, thu hút cho đến tác động.
Các quảng cáo, trang web, hình ảnh giới thiệu… tất cả đều phải nhắm tới mục tiêu là sản phẩm mới và thu hút khách hàng chú ý tới. Đây cũng chính là các dữ liệu tiếp thị ở tầng cao.
Các dữ liệu ở tầng 2 nên hướng tới mục tiêu giải thích và thông báo sự liên quan. Đó chính là những bản giới thiệu sản phẩm chi tiết, bảng thống kê số liệu, các so sánh về ưu điểm cạnh tranh, thông số kỹ thuật…. Vào thời điểm khách hàng đã tiếp nhận các dữ liệu tiếp thị trên, việc tiếp theo mà mọi người cần làm đó là tác động tới quyết định đặt mua của họ.
Và cuối cùng hay nhớ rằng, nếu cố gắng nhấn mạnh vào một thứ gì đó, mọi người sẽ không làm nổi bật được bất cứ thứ gì. Thực tế đã có rất nhiều sản phẩm bị sa lầy vào những cạm bẫy ngay trong những bước đi đầu tiên.
Hợp tác cùng những đối tượng thích hợp
Việc tung một sản phẩm nào đó ra thị trường cần có một quy trình với nhiều giai đoạn cùng với sự tham gia của rất nhiều người. Bên cạnh đó là sự nỗ lực của cả tập thể và rất nhiều kế hoạch chi tiết. Khi có sự tham gia của đội nhóm, những phương pháp tiếp thị của doanh nghiệp sẽ có được sự đa dạng và sáng tạo hơn rất nhiều.
Và để đạt được những tác động tiếp thị tốt nhất thì hãy để tập thể nhân viên tham gia vào quá trình phát triển sản phẩm làm việc cùng nhau trong ít nhất 6 tháng. Nếu như không có được đủ thời gian cần thiết sản phẩm đó có thể sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro bởi kế hoạch chưa được chuẩn bị kỹ lưỡng và đồng bộ.
Vậy tập thể nhân viên này gồm những ai? Đó là những người sáng tạo, kiên quyết, hoàn đồng và yêu thích thách thức. Ngay cả khi có cộng tác với một tiếp thị nào đó hay không mọi người vẫn sẽ phải cần có một nhà quản lý tiếp thị, một nhà quản lý sản phẩm, một nhà thiết kế chuyên môn, một cây bút lành nghề, một nhà quản lý dự án, một nhà sản xuất, một nhà quảng cáo và cuối cùng là một nhà lãnh đạo chuyên đưa ra những quyết định chủ chốt.
Quảng bá một sản phẩm mới của công ty là một việc quan trọng và cần được tiến hành một cách cẩn thận. Việc tìm hiểu và đưa ra những chiến lược cụ thể là vô cùng quan trọng để có thể đạt được hiệu quả như mong muốn. Tham khảo những cách quảng bá sản phẩm mới ở trên để có thể luôn đưa ra được những quyết định chính xác nhé.