Sở hữu website thương hiệu luôn là một thế mạnh lớn trong hoạt động marketing của mọi doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nó cũng góp phần tác động đáng kể đến tình hình và chiến lược kinh doanh của công ty. Vậy, website thương hiệu là gì và vì sao cần phải thiết kế website thương hiệu, mời bạn cùng Ctrl Media tìm kiếm lời giải đáp chi tiết cho câu hỏi này ngay tại bài viết dưới đây nhé!
Website thương hiệu là gì?
Là website giới thiệu đầy đủ, chi tiết và tổng quát nhất những thông tin về công ty hoặc đơn vị kinh doanh của bạn. Đồng thời cũng là nơi tiếp thị những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng là những người dùng Internet một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Những yếu tố quan trọng của một website thương hiệu
Hoàn thiện đầy đủ các chức năng cần thiết là yếu tố quan trọng để tạo nên website chất lượng cũng như phát huy được tối đa các giá trị và lợi ích. Trong đó, các chức năng chính cần phải có đó là:
Trang chủ
Module trang chủ là một trong những chức năng thiết yếu cần hoàn thiện một cách chỉn chu của mỗi website thương hiệu. Đây là module mà mọi người sẽ ấn tượng đầu tiên khi truy cập vào trang web. Vì thế, việc chăm chút kỹ lưỡng vô cùng quan trọng, như vậy mới có thể tạo được thiện cảm với người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Cần giới thiệu một cách ngắn gọn nhưng đầy đủ những thông tin cơ bản về doanh nghiệp. Từ tên tuổi, logo đặc trưng tới lĩnh vực đang hoạt động… để người truy cập nắm bắt thông tin cần thiết nhanh chóng và dễ dàng. Từ đó, họ có thể cân đối với mối quan tâm của bản thân để quyết định có nên tiếp tục truy cập hay không.
Giới thiệu
Sử dụng bài viết với thông tin rõ ràng trong module giới thiệu sẽ giúp các khách hàng, đối tác có thể hiểu chi tiết hơn về công ty của bạn. Đây là module cực kỳ quan trọng khi thiết kế website thương hiệu đối với tất cả doanh nghiệp.
Nội dung được thể hiện ngắn gọn, xúc tích nhưng đầy đủ sẽ dễ dàng tiếp cận thị trường, hướng tới đối tượng tiềm năng hiệu quả hơn rất nhiều.
Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ
Xây dựng hoàn thiện, chỉn chu module giới thiệu sản phẩm là yếu tố mà mọi doanh nghiệp đều phải thực hiện khi xây dựng website thương hiệu. Hoặc bạn có thể xây dựng, thiết kế landing page để quảng bá chiến dịch hoặc giới thiệu ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới trong thời gian ngắn.
Việc bạn đăng tải đầy đủ thông tin, hình ảnh sẽ giúp các khách hàng, đối tác cập nhật một cách dễ dàng nhất. Từ đó, họ sẽ cân nhắc về việc có nên sử dụng dịch vụ đặt mua sản phẩm hay không.
Tin tức
Trong số các module cần có để tạo nên một website thương hiệu hoàn chỉnh, chắc chắn không thể thiếu module tin tức.
Chức năng của mục này là để đăng tải những thông tin mới nhất, những tin tức liên quan để khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt, truy cập và tìm hiểu dựa trên mối quan tâm của bản thân.
Liên hệ, tư vấn trực tuyến
Thông qua module liên hệ, tư vấn trực tuyến, mọi thắc mắc, yêu cầu của khách hàng sẽ nhanh chóng được xử lý, đáp ứng kịp thời.
Từ đó, việc tạo website thương hiệu chất lượng, chuyên nghiệp và nhận được đánh giá cao từ khách hàng là điều mà doanh nghiệp có thể yên tâm.
Tại sao phải thiết kế website thương hiệu?
Tăng khả năng tiếp cận khách hàng
Mọi thứ sẽ khả quan hơn nếu cá nhân hay doanh nghiệp xây dựng một trang web riêng cho mình. Không bị giới hạn về thời gian, không gian, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và hỗ trợ khách hàng một cách kịp thời.
Gia tăng phạm vi khách hàng
Một cửa hàng trong vùng có thể thu hút được nhiều khách địa phương nhưng lại trở nên hạn chế đối với những vị khách ở xa.
Tuy nhiên, khi doanh nghiệp xây dựng website thương hiệu thì phạm vi khách hàng sẽ được mở rộng vô hạn. Nhờ đó, cơ hội có được đơn đặt hàng từ khắp nơi trên đất nước sẽ ngày càng tăng cao.
Gia tăng tính tương tác
Khi sở hữu website thương hiệu thì sản phẩm hay dịch vụ của cửa hàng, doanh nghiệp đó sẽ được tìm kiếm một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Điều này cũng giúp giảm bớt thời gian tìm kiếm cho khách hàng và đưa doanh nghiệp lên một thứ hạng tốt hơn.
Đẩy mạnh kinh doanh hiệu quả
Các phương án marketing thông thường là quảng cáo qua báo chí, các phương tiện thông tin đại chúng.
Tuy nhiên, chi phí cho các loại hình này còn khá cao, trong khi dịch vụ thiết kế website thương hiệu cho cửa hàng, doanh nghiệp chỉ phải mất một khoản nhỏ cho việc đầu tư và bảo trì trang web. Đối với website có một kênh marketing online rất hiệu quả đó là SEO, tự xây dựng đội ngũ SEO inhouse hoặc sử dụng dịch vụ SEO bên ngoài sẽ giúp web doanh nghiệp tăng sức mạnh, lên top google bền vững và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng
Website thương hiệu không những giúp khách hàng tiềm năng tìm được sản phẩm mình ưng ý, mà còn góp phần cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng một cách tích cực và hiệu quả. Không chỉ vậy, những thắc mắc của khách hàng cũng sẽ được phản hồi nhanh chóng.
Nền tảng cho sản phẩm bán hàng
Trong thời đại 4.0 như hiện nay, hay nói đúng hơn là cách mạng công nghiệp lần thứ tư, mọi người luôn bận rộn với guồng quay của công việc. Vì vậy họ có rất ít thời gian để đi mua sắm trực tiếp tại cửa hàng.
Chính vì thế, mua sắm online đang dần lên ngôi và có thể trở thành xu hướng trong tương lai. Các trang web hiện nay đang là nền tảng tốt để giới thiệu và kinh doanh sản phẩm. Điều này không chỉ phù hợp với khách hàng địa phương mà với khách hàng ở xa cũng có thể dễ dàng mua sắm.
Xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu là yếu tố rất quan trọng đối với một doanh nghiệp, và website sẽ là công cụ hữu ích hỗ trợ bạn thực hiện điều này bởi nó giúp phản ánh một hình ảnh chuyên nghiệp thông qua giao diện và hoạt động của doanh nghiệp. Hiện nay để burst thương hiệu trên thị trường có rất nhiều các gói dịch vụ chạy social, SEO thương hiệu, SEO local quảng bá thương hiệu địa phương… rất đáng để bạn xem qua.
Xác định khách hàng tiềm năng
Với sự hỗ trợ của các hình thức trực tuyến trên web, khách hàng có thể để lại phản hồi của mình, thể hiện quan điểm về doanh nghiệp. Với thông tin chi tiết của khách hàng, doanh nghiệp sẽ tìm được các “mối ruột” đầy tiềm năng.
Tăng tiềm lực cạnh tranh
Một doanh nghiệp nhỏ có trong tay một trang web ấn tượng và uy tín sẽ có lợi thế cạnh tranh rất lớn với các đối thủ “nặng ký” trên thương trường.
Trên thực tế, các cửa hàng và doanh nghiệp không có trang web thì các khách hàng sẽ có xu hướng chuyển sang những doanh nghiệp khác vì ở đó họ có thể thỏa mãn được nhu cầu mua bán của bản thân.
Cập nhật thông tin nhanh chóng
Thay vì sử dụng phương thức phát tờ rơi quảng cáo khá cồng kềnh và tốn kém như trước đây, thiết kế website sẽ hỗ trợ doanh nghiệp chia sẻ thông tin mới về sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó còn giúp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức. Với trang web thương hiệu, bạn chỉ cần thu thập thông tin, tải lên trang và chờ đón phản hồi.
Thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng dễ dàng
Thu thập phản hồi của khách hàng là việc làm thiết yếu giúp doanh nghiệp có thể nắm bắt và định hướng chiến lược phù hợp nhất, và website thương hiệu sẽ là công cụ giúp bạn có thể thực hiện được điều này.
Thông qua trang web, khách hàng sẽ có thể tự do cung cấp thông tin riêng tư, không bị miễn cưỡng và đặc biệt là không tốn quá nhiều thời gian.
Hỗ trợ tuyển dụng
Thông tin tuyển dụng cũng có thể được đăng tải trên website thương hiệu. Từ đó, các ứng cử viên quan trọng, phù hợp với vị trí đang tìm kiếm có thể được yêu cầu nộp hồ sơ online hoặc gửi vào địa chỉ email của doanh nghiệp. Thông qua cách thức này, khâu tuyển dụng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Phân tích sản phẩm
Song song với việc quảng bá sản phẩm mới, theo dõi tình hình phát triển của sản phẩm trên thị trường, trang web còn giúp tăng doanh số bán hàng cho các sản phẩm cũ.
Với những chỉ số thông tin được thể hiện rõ ràng trên website thương hiệu, doanh nghiệp có thể nhận thấy vị trí sản phẩm của họ đang ở đâu, hiểu được những ưu nhược điểm để từ đó đề ra những chính sách phù hợp
Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm website thương hiệu, cũng như tìm hiểu chi tiết lí do tại sao nên thiết kế website giới thiệu công ty, web thương hiệu cho doanh nghiệp. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình xây dựng, quảng bá dịch vụ của công ty mình.