Cách thiết kế website spa – thẩm mỹ viện chuyên nghiệp chuẩn SEO

Thiết kế web spa là một trong những phương pháp hữu hiệu hơn cả trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp Spa. Vừa mang đến khả năng tiếp cận hàng triệu công chúng, website còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo so với những loại hình khác. Cách thiết kế website spa – thẩm mỹ viện chuyên nghiệp chuẩn SEO như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết dưới đây nhé! Ngoài ra nếu bạn muốn xây dựng website theo yêu cầu có thể liên hệ Vy Nguyễn Khánh Hùng Mona Media tại 0858812318 hoặc tham khảo bảng giá thiết kế website để có thể chọn được dịch vụ theo ý muốn.

Cấu trúc của một thiết kế website spa – thẩm mỹ chuyên nghiệp

cấu trúc thiết kế website spa

Các bản cập nhật HTML và CSS ra đời dựa trên sự phát triển không ngừng của nền tảng lập trình, đánh dấu bước đột phá trong việc thiết kế web. Nhờ đó website được thiết kế giao diện website sinh động, đẹp hơn so với trước.

Một thiết kế website cao cấp được đánh giá theo sự gọn gàng, không chồng chéo. Nội dung chuyên mục được bố trí hợp lý, phân chia rõ ràng. Nhờ đó, người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin trong website ví dụ như: http://websitespa.vn.

Trang chủ:

Trang chủ – trang web đóng vai trò rất quan trọng trong cấu trúc của một thiết kế website spa. Xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp spa và tạo ấn tượng đầu tiên đối với người truy cập. Vì thế, trang chủ cần phải nêu lên được bạn là ai, dịch vụ bạn cung cấp và lợi thế nổi bật so với các spa khác.

Những hình ảnh thực tế nên được sử dụng để giải thích giá trị bạn cung cấp. Hình ảnh thực tế ở đây có thể là hình ảnh spa của bạn, hình ảnh chuyên viên làm việc tại spa hay các thiết bị tiên tiến tại spa,…

Trang chủ cũng cần có lời kêu gọi hành động ấn tượng và điều hướng tốt để khuyến khích khách truy cập tiếp tục tìm hiểu thêm thông tin dịch vụ spa.

Trang dịch vụ:

Website cần có trang riêng biệt với mỗi dịch vụ cung cấp để giới thiệu chúng. Các trang dịch vụ chi tiết gồm những thông tin như:

Thông tin dịch vụ: Mô tả chi tiết dịch vụ cung cấp cũng như sự khác biệt trong cách tiếp cận của spa, từ đó mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ và hiệu quả.

Ưu đãi: Trang dịch vụ với một vài ưu đãi cũng là một cách hay để thể hiện sự khác biệt của bạn.

Giá dịch vụ: Công khai giá dịch vụ với một bảng giá rõ ràng, công khai và cập nhật nó trong trường hợp có thay đổi.

Đặt lịch trực tuyến: Đa số khách hàng hiện nay không thích nói chuyện qua điện thoại, họ quen với việc đặt lịch trực tuyến hơn. Vì thế, bạn nên thêm vào website spa của mình tính năng chat trục tuyến hay đặt lịch hẹn trực tuyến. Đây thực sự là một cách hiệu quả để giữ liên lạc vơi các khách hàng tiềm năng.

Trang giới thiệu chung:

Hãy để khách hàng hiểu hơn về lịch sử hình thành và phát triển, sứ mệnh, mục tiêu và các thành tích mà spa của bạn đã đạt được. Điều đó sẽ giúp họ hiểu hơn về thương hiệu cuả bạn và tạo sự gắn kết giữa khách hàng với doanh nghiệp bằng trang Giới thiệu chung.

Đánh giá của khách hàng: Đánh giá khách hàng thực sự làm cho dịch vụ của bạn thêm phần đáng tin cậy. Hãy nên khuyến khích khách hàng thêm những lời đánh giá cho dịch vụ của bạn.

Thư viện ảnh:

Đối với ngành công nghiệp làm đẹp, hình ảnh có giá trị lớn hơn lời nói. Tạo một bộ sưu tập hình ảnh dạng trước/ sau của khách hàng, hình ảnh sản phẩm, công cụ, trang thiết bị được sử dụng là điều bắt buộc đối với các website spa hàng đầu.

Blog / Tin tức:

Blog là nơi bạn cập nhật nhanh chóng các thông tin về dịch vụ, chương trình khuyến mãi về spa của mình. Đây cũng là nơi để bạn chia sẻ kinh nghiệm các lời khuyên về dịch vụ làm đẹp khác nhau.

Trang liên hệ:

Trang này cần có đầy đủ những thông tin liên hệ, bản đồ hiển thị vị trí thực tế của spa. Bên cạnh đó, để giúp khách hàng dễ nhận ra và tìm thấy khi ghé spa của bạn lần đầu tiên, bạn có thể cung cấp thêm hình ảnh mặt trước của spa.

Những lưu ý giúp bạn có website spa đẹp

Khi thiết kế website thương hiệu spa bắt mắt, đẹp, khơi gợi lên được ước muốn làm đẹp trong mỗi người phụ nữ. Bạn sẽ thu hút được khách hàng bằng ánh nhìn đầu tiên, lôi cuốn họ tiếp tục tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ làm đẹp. Một vài những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có website spa đẹp.

Màu sắc chủ đạo website

 

Trang web của bạn nên sử dụng từ 1 – 2 màu sắc chủ đạo xuyên suốt, nhờ đó giúp người dùng ghi nhớ lâu hơn website của bạn. Màu sắc chủ đạo được kết hợp giữa 2 tông màu đối lập hoặc phụ thuộc theo màu sắc dịch vụ, sản phẩm.màu sắc cấu trúc thiết kế web spa

Phần lớn website hiện nay được phối màu giữa màu nền là màu trắng và một gam màu tương phản. Nội dung văn bản màu đen nổi bật trên nền trắng, giúp dễ đọc hơn.

Khai thác hình ảnh sắc nét

Hình ảnh là yếu tố quan trọng trong một trang web, quyết định website có được đẹp hay không, tạo sự khác biệt so với những website khác.

Hình ảnh là yếu tố đập vào mặt khách hàng đầu tiên khi truy cập vào website của bạn. Hình ảnh nêu bật những chính sách bảo hành, ưu đãi, giới thiệu doanh nghiệp,…kích thích tâm lý tò mò của người truy cập.

Logo doanh nghiệp spa

logo doanh nghiệp spa

Logo là biểu tượng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn, được cách điệu thể hiện nhiều yếu tố như mục tiêu phát triển, tên sản phẩm kinh doanh,…

Logo tạo nên sự khác biệt giữa các trang web. Logo đẹp sẽ góp phần quan trọng thiết kế website đẹp, tạo ấn tượng cho người dùng truy cập. Có đôi lúc khách hàng không nhớ tên website truy cập nhưng logo thì người dùng nhớ rất lâu. Logo cần phải đồng bộ với màu sắc chủ đạo của website.

Phối hợp font chữ

Bạn chỉ nên sử dụng 1 – 2 loại font chữ để đồng bộ website. Font chữ không ảnh hưởng tới khả năng Google đọc, thế nhưng có quá nhiều font chữ sẽ khiến người dùng rối mắt, khó chịu.

Một website được thiết kế đẹp sẽ đảm bảo được sự hài hòa, tính thẩm mỹ, dễ đọc cho khách đến xem website của bạn.

Sắp xếp nội dung giao diện cho web spa

Spa của bạn đang hướng tới nhóm khách hàng nào? Với mỗi từng khách hàng khác nhau, họ sẽ có nhu cầu được trải nghiệm dịch vụ với chất lượng và chi phí khác nhau. Thiết kế website spa của bạn cũng cần được hình thành và xây dựng từ việc đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng.

Khách hàng khi tới với trang web, họ không chỉ để tìm kiếm thông tin dịch vụ mà còn để cảm nhận sự thư thái qua giao diện, bố cục, hình ảnh trong website ấy. Web thông tin của mỗi spa là cánh cửa mở ra vô số điều mới lạ thu hút khách hàng. Thế nên, giao diện chính là một trong những yếu tốt đầu tiên bạn cần quan tâm khi thiết kế website.

Với giao diện website, bạn cần quan tâm tới hình ảnh, màu sắc chủ đạo về spa chính trên trang chủ và các thanh menu. Màu sắc trang web có thể đồng nhất hoặc tương tự với màu sắc tại spa của bạn. Điều đó mang lại sự gần gũi cho khách hàng khi trải nghiệm thông tin trên trang web. Một số các màu sắc thường được các chủ doanh nghiệp sử dụng cho website spa như vàng, nâu, tím,…mang lại sự thư thái cho người truy cập.

Nội dung bài viết phù hợp

 

Nội dung trong web spa cần lưu ý những gì? Spa của bạn cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất cho khách hàng, các dịch vụ khó diễn tả bằng lời khi giới thiệu sản phẩm. Thế nhưng, với đại đa số khách hàng tìm kiếm thông tin trên website thì các dòng mô tả dịch vụ lại là yếu tố không thể thiếu.content spa

Bạn cần đưa những dòng mô tả dịch vụ, bảng giá, các thông tin làm nổi bật sự khác biệt của spa bên bạn. Không những thế, những dòng chia sẻ hay đánh giá từ các khách hàng trước cũng là nguồn thông tin hấp dẫn để thuyết phục những người đang xem về dịch vụ của bạn.

Lưu ý nho nhỏ nữa là bạn nên cung cấp thông tin địa điểm spa ngay từ khi thiết kế website spa thông qua bản đồ được tích hợp hoặc hướng dẫn cách tìm địa điểm dễ dàng, đơn giản. Dù chỉ là những thông tin nhỏ nhưng sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái và thêm phần yên tâm về spa của bạn.

Xem thêm: Tối ưu tốc độ website, Tên miền là gì?

Một trang web đẹp được đánh giá bởi nhiều yếu tố trong đó có yếu tố quan trọng là sự liên kết trong trang web. Bạn điều hướng người dùng sao cho người dùng không bị đứt mạch tìm hiểu. Với những lưu ý về thiết kế website spa chúng tôi vừa giới thiệu sẽ tạo nên sự hấp dẫn đối với khách hàng. Thế nhưng, chất lượng dịch vụ vẫn là yếu tố cốt lõi để giữ chân khách hàng khi tới với spa của bạn. Thế nên, ngoài việc đầu tư vào việc thiết kế web spa, bạn cũng cần đầu tư chất lượng dịch vụ thật tốt nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *