Ngày nay, người tiêu dùng thường có thói quen tìm hiểu thông tin trên mạng về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Chính vì thế, các doanh nghiệp đang dần chú trọng việc đầu tư, xây dựng và phát triển website bán hàng nhiều hơn để có thể thu hút khách hàng một cách hiệu quả nhất. Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về xu hướng này, ở bài viết bên dưới, Ctrl Media sẽ đưa ra những lí do tại sao việc thiết kế website bán hàng lại đặc biệt quan trọng và cần thiết trong thời buổi hiện nay, mong rằng sẽ đem đến cho bạn những thông tin tham khảo hữu ích. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Tầm quan trọng của website bán hàng
Khi sở hữu một trang web bán hàng, doanh nghiệp của bạn sẽ hiện diện trực tuyến trên Internet. Điều này sẽ giúp bạn có thể tiếp cận được nhiều người tiêu dùng online, từ đó góp phần gia tăng cơ hội nâng cao doanh số.
Trên thực tế, việc xây dựng một trang web không tự động mang khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, thông qua hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của website (SEO), bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng hơn, đồng thời cũng có nhiều khả năng bán được sản phẩm.
Tại sao cần xây dựng website bán hàng?
Xây dựng một kênh bán hàng mới
Ví dụ như khi doanh hàng hàng thời trang, nội thất… thì thiết kế website bán hàng nội thất, thời trang… sẽ giúp bạn xây dựng một kênh bán hàng trực tuyến bên cạnh việc kinh doanh thông qua cửa hàng truyền thống.
Hiện nay, xu hướng sử dụng mạng Internet và mua sắm online đang ngày càng gia tăng và trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Chính vì thế, website bán hàng sẽ là kênh thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả.
Website bán hàng là kênh cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng
Bên cạnh việc hỗ trợ kinh doanh sản phẩm, website bán hàng còn là nơi cung cấp cho người dùng những thông tin cần thiết nhằm đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt, chẳng hạn như: thông tin chi tiết về sản phẩm, xuất xứ, chất liệu, thành phần, giá cả, đánh giá từ các khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ,…
Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng tải các bài blog hướng dẫn sử dụng sản phẩm, các bí quyết, mẹo hữu ích cho người dùng nhằm thuyết phục họ về lợi ích của sản phẩm. Điều này cũng góp phần giúp gia tăng doanh số một cách đáng kể đấy!
Xây dựng uy tín cho thương hiệu, doanh nghiệp
Ngày nay, trong thị trường kỹ thuật số, các doanh nghiệp không có website thường được xem như không đáng tin cậy. Bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, trang web bán hàng còn đóng vai trò giúp cho người dùng hiểu rõ hơn về sứ mệnh, tầm nhìn của doanh nghiệp. Từ đó, họ sẽ có sự tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn.
Chính vì thế, bạn cần phải chú trọng cung cấp những nội dung có giá trị và mang tính giáo dục trên website nhằm xây dựng mối quan hệ bền chặt với người tiêu dùng, đồng thời góp phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả.
Nâng cao tiềm lực cạnh tranh
Nếu đối thủ của bạn sở hữu website bán hàng nhưng bạn lại không có, điều này đồng nghĩa với việc bạn đã mất đi một lượng khách hàng tiềm năng vào tay họ.
Nội dung website bán hàng của mỗi công ty là duy nhất. Chính vì thế, bạn sẽ có cơ hội để thể hiện cho các khách hàng tiềm năng thấy điều gì khiến cho doanh nghiệp của bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh thông qua các yếu tố quan trọng trên website, bao gồm: giao diện chuyên nghiệp, thông tin hữu ích, khả năng hỗ trợ khách hàng nhanh chóng,…
Hỗ trợ bán hàng 24/7
Thông thường,nếu bạn chỉ kinh doanh tại cửa hàng hoặc công ty, khách hàng sẽ không thể đến mua hàng sau giờ hành chính hoặc sau giờ đóng cửa. Tuy nhiên, với website bán hàng, bạn sẽ có thể kinh doanh sản phẩm của mình 24/7, thậm chí vào cả những ngày lễ, Tết.
Đồng thời, website cũng tạo điều kiện cho khách hàng có thể tìm kiếm và tham khảo sản phẩm một cách thuận tiện hơn mà không phải tốn quá nhiều thời gian, công sức.
Không chỉ vậy, trang web còn đóng vai trò như một kênh bán hàng độc lập với mức chi phí đầu tư phải chăng. Bạn sẽ không cần phải thuê quá nhiều nhân viên bán hàng, chỉ cần 1 – 2 người chăm sóc, tư vấn khách hàng trực tuyến là đủ. Điều này sẽ giúp giảm thiểu chi phí và gia tăng lợi nhuận một cách đáng kể cho doanh nghiệp.
Website là kênh bán hàng chính chủ
Đối với việc kinh doanh online trên các nền tảng như Facebook hay các sàn thương mại điện tử, bạn sẽ có khả năng gặp phải tình huống bị khóa tài khoản hoặc hệ thống bị lỗi khiến cho hoạt động kinh doanh bị gián đoạn, gây ảnh hưởng đến doanh thu.
Hai kênh này được xem như các kênh bạn không có quyền sở hữu. Chính vì thế, khi có thay đổi về chính sách, nhà phát hành sẽ có thể khóa kênh bán hàng của bạn một phần hoặc thậm chí là vĩnh viễn.
Mặt khác, website bán hàng được xem như một kênh bán hàng chính chủ do bạn sở hữu. Bạn sẽ có toàn quyền quyết định mọi hoạt động cũng như thông tin cung cấp trên trang web của mình. Miễn là bạn đóng phí duy trì tên miền, hosting đầy đủ thì website của bạn vẫn sẽ luôn hoạt động dưới sự kiểm soát của bạn.
Thông qua thiết kế web riêng, các cá nhân, doanh nghiệp sẽ có khả năng duy trì hoạt động bán hàng mà không bị ảnh hưởng bởi những đơn vị bên ngoài tác động. Đồng thời cũng tạo điều kiện cho khách hàng truy cập vào trang web một cách dễ dàng và mua sắm bất kỳ khi nào họ muốn.
Tạo dựng ấn tượng với khách hàng ngay từ lần truy cập đầu tiên
Trang web bán hàng cũng được xem như gương mặt đại diện của doanh nghiệp. Nếu trang web của bạn không hấp dẫn hoặc khó điều hướng, điều này có thể sẽ khiến khách hàng “một đi không trở lại”.
Chính vì thế, khi thiết kế website bán hàng, hãy chú ý xây dựng hình thức chuyên nghiệp cho trang web để có thể thu hút và tạo ấn tượng tốt với các khách hàng ngay từ lần truy cập đầu tiên.
Hỗ trợ công tác tuyển dụng
Bên cạnh những lợi ích kể trên, website bán hàng còn là một nguồn tốt để tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp.
Bạn có thể đăng tải các vị trí đang cần tuyển dụng trên trang web, từ đó thu hút các ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến hoặc gửi trực tiếp vào địa chỉ email của công ty. Nhờ vậy, quá trình tuyển dụng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Dịch vụ thiết kế website bán hàng tại Ctrl Media
Ctrl Media luôn được biết đến là một trong những đơn vị thiết kế website chuẩn SEO hàng đầu hiện nay. Với mỗi dự án thiết kế trang web, Ctrl luôn chú trọng sử dụng những ngôn ngữ, công cụ mạnh mẽ cùng tính năng bảo mật cao để có thể đem đến những sản phẩm có chất lượng tốt nhất dành cho các khách hàng.
Với dịch vụ thiết kế website bán hàng, chúng tôi hiện đang cung cấp 2 giải pháp: thiết kế website theo mẫu (giá rẻ) và thiết kế website theo yêu cầu cho bán hàng chuyên nghiệp. Dựa vào đó, khách hàng hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn giải pháp phù hợp với ngân sách cũng như quy mô kinh doanh của mình.
Website bán hàng thiết kế bởi Ctrl Media luôn được đảm bảo tích hợp đầy đủ những tính năng cần thiết, bao gồm: tạo giỏ hàng, tìm kiếm sản phẩm dựa theo từ khóa, tra cứu danh mục, so sánh sản phẩm, thanh toán trực tuyến,…. Không chỉ vậy, trang web còn được hỗ trợ tích hợp quản lý bán hàng trực tuyến với phần mềm, liên kết với các trang thương mại điện tử cũng như các đơn vị vận chuyển.
Ngoài ra, khi đến với Ctrl, quý khách hàng còn được đội ngũ nhân viên tại đây sẵn sàng tư vấn, giải đáp thắc mắc một cách tận tình, chuyên nghiệp. Liên hệ ngay với chúng tôi theo một trong những phương thức dưới đây nhé!
- Địa chỉ : 220 Bàu Cát, Phường 11, Quận Tân Bình, TPHCM
- Hotline : 085 881 2318
- Email : [email protected]
- Website : www.ctrl.vn