Bạn muốn cải thiện thứ hạng website trên Google của bản thân thì cần phải thực hiện SEO trong thời gian dài và mất khá nhiều chi phí. Tuy nhiên, trong kinh doanh thì bạn cần phải thực hiện điều này để đạt được hiệu quả nhất định. Để hiểu rõ hơn thì bạn hãy tham khảo qua chia sẻ của chúng tôi về 12 lý do cần cải thiện thứ hạng trên Google ở bài viết dưới đây nhé.
Google mang lại nguồn truy cập tự nhiên
Theo thống kê mới nhất thì Google hiện đang chiếm 87% thị trường tìm kiếm trực tuyến với hơn hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày. Một số doanh nghiệp thường sử dụng quảng cáo để tăng thêm lượt truy cập.
Tuy nhiên, hiện có khoảng 6% người dùng áp dụng cách tăng kết quả tìm kiếm trả phí. Nguyên nhân là do tâm lý của họ không muốn bị chi phối bởi những kết quả tìm kiếm này. Tuy nhiên, số lượng lượt truy cập từ tìm kiếm tự nhiên chiếm 54%. Do đó, một số doanh nghiệp cần phải tập trung hơn vào cải thiện SEO.
Tạo niềm tin cho phía khách hàng
Nếu đối với những người SEOer, việc thực hiện tăng thứ hạng tìm kiếm là phương án kỹ thuật. Đối với người dùng thì kết quả tìm kiếm có xếp hạng cao hơn sẽ mang về nhiều lượt truy cập và hữu ích hơn. Mục đích của người truy cập là tìm kiếm được các thông tin họ muốn tìm kiếm.
Tuy nhiên, nếu thông tin bạn cung cấp không chính xác và sản phẩm không có giá trị hoặc có giá trị quá thấp. Đây là một trong các nguyên nhân dẫn đến việc người dùng sẽ thoát trang ngay lập tức. Nó sẽ khiến cho website doanh nghiệp không thể tồn tại được lâu dài.
Cải thiện trải nghiệm của người dùng
Bạn muốn cải thiện thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm thì không chỉ thực hiện tối ưu từ khóa mà còn phải tối ưu cả trải nghiệm người dùng. Khi trải nghiệm người dùng tốt thì nó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi của họ.
Hiện nay, Google đang tiến hành phân tích và đánh giá trải nghiệm của người dùng tại các website. Đó là yếu tố quan trọng nhất để công cụ này xếp hạng website là dựa trên đánh giá đó.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Một trong những kỹ thuật cải thiện thứ hạng trên Google là Local SEO. Đây là cách tăng thứ hạng tìm kiếm của website từ một khu vực nhất định. Khi đó, những mục kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị trên bản đồ khu vực nhằm hấp dẫn sự chú ý của người dùng. Kèm theo đó là kích thích họ nhấp vào liên kết hoặc tìm hiểu thêm về cơ sở của bạn.
Đặc biệt, khi bạn áp dụng tìm kiếm trong khu vực sẽ thúc đẩy khách hàng đến địa chỉ địa điểm kinh doanh để trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Từ đó, bạn sẽ có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Kỹ thuật SEO này hiện đang được phát triển và mang đến hiệu quả cao khi lượng người sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng. Nhờ vào chức năng này mà nó cho phép việc tìm kiếm theo vị trí người dùng.
Tác động đến chu kỳ mua hàng
Khi người dùng thực hiện tìm kiếm thông tin trên Internet, thời điểm này là cơ hội để bạn cạnh tranh với vô vàn đối thủ. Bạn có thể tạo được ấn tượng tốt hơn đối với khách hàng.
Người dùng thường tin rằng các kết quả tìm kiếm có xếp hạng cao là những website uy tín, có chất lượng tốt. Nên họ sẽ chọn lựa ưu tiên truy cập các liên kết này. Việc quyết định có mua hàng hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên, nếu khách hàng không biết sản phẩm của bạn thì cơ hội của bạn dường như không có.
Cập nhật được xu hướng mới
Xu hướng được nhắc đến ở đây là xu hướng tìm kiếm của phía người dùng. Điển hình người dùng thường sử dụng Google tìm kiếm thông tin là chủ yếu. Hiện nay, số lượng người dùng tìm kiếm nhằm phục vụ nhu cầu mua hàng trực tuyến ngày càng cao. Từ đó, việc tăng thứ hạng website để thích hợp với xu hướng người dùng là điều cần thiết.
Ngoài ra, những thuật toán của Google thay đổi thường sẽ rất nhiều lần một năm. Do đó, bạn áp dụng SEO tốt có thể chứng tỏ website của bạn luôn được cập nhật những kỹ thuật tốt nhất và tăng được sức cạnh tranh của doanh nghiệp.
Giúp website phát triển lâu dài và ổn định
Khi bạn thực hiện được tối ưu kết quả tìm kiếm trên Google, bạn phải thường xuyên cập nhật các thông tin mới nhất từ doanh nghiệp. Cũng như bạn phải nắm được tình hình của hệ sinh thái World Wide Web. Thông thường thì các website thường có thứ hạng cao trên Google. Hệ thống sẽ phát triển ổn định hơn dù Google đã thay đổi thuật toán. Các đơn vị thường sẽ thay đổi thuật toán này của Google và đưa ra một số lời khuyên để người dùng có thể áp dụng vào website trong bài đăng tiếp theo.
Hỗ trợ kỹ thuật SEO rẻ
Hiện các doanh nghiệp đang đầu tư khá nhiều tiền vào thiết kế website chuyên nghiệp để có chiến lược SEO hoàn chỉnh và hiệu quả. Nếu bạn cân nhắc giữa chi phí với doanh thu. Cũng như những lợi ích khác SEO mang lại thì nó vẫn tương đối khá rẻ. Bên cạnh đó, nếu như bạn so sánh giữa SEO và quảng cáo trả phí thì bạn sẽ càng nhận ra SEO rẻ như thế nào.
- Thứ nhất, cải thiện SEO cần được áp dụng với toàn bộ website. Trong khi đó thì quảng cáo chỉ mang tính chất tạm thời cho liên kết nhất định.
- Thứ hai, hiện chỉ có khoảng 6% người dùng chọn truy cập những liên kết quảng cáo trên Google. Vì thế, tính hiệu quả của chiến dịch marketing trên Google không cao trong khi chi phí bỏ ra không rẻ.
Chính vì nhu cầu SEO website ngày càng tăng cao, nhiều đơn vị cung cấp giải pháp SEO ra đời được kể đến như: giaiphapseo.vn, Mona Media. MonaSEO Digital Marketing, AbcTech,… Đây là những đơn vị được đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo.
>>> Đọc thêm: Thiết kế website chuẩn SEO là gì?
Mang đến chiến lược dài hạn
Khi bạn bắt đầu chiến dịch SEO cũng không hề dễ dàng. Đương nhiên, hiệu quả của nó trong năm đầu tiên cũng có thể chưa cao. Tuy nhiên, người dùng có thể nhận ra những lợi ích mà SEO mang lại ngày càng tăng lên trong những năm tiếp theo.
Bạn thực hiện cải thiện thứ hạng trên Google không chỉ dừng lại ở nội dung được viết trên website. Nó còn có thêm nhiều kỹ thuật khác như tốc độ tải trang, tính bảo mật và thân thiện với thiết bị di động. Những yếu tố này sẽ thuộc giai đoạn thiết kế website.
Định lượng kết quả
Dù công việc đo đếm lợi tức đầu tư của cải thiện SEO không rõ ràng như dịch vụ trả phí. Trên mạng đang có rất nhiều công cụ để theo dõi và đo lường các chỉ số cần thiết khác, từ đó tính toán đúng con số chính xác. Đặc biệt, khi bạn triển khai SEO thì còn có thể nắm bắt được tâm lý người dùng. Điều này được thực hiện thông qua các hoạt động thực hiện trên trang. Từ đó, bạn sẽ cải tiến và phát triển được website một cách tốt hơn.
Việc kinh doanh có nhiều cơ hội phát triển
Người dùng cần khai phá và tận dụng cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp. Mục đích cải thiện SEO không chỉ là nâng cao con số về lượt truy cập, tỷ lệ thoát và thời gian ở lại trang. Nó giúp cho khách hàng nhận diện thương hiệu, hiểu rõ về sản phẩm của doanh nghiệp. Từ đó, cơ hội phát triển của thương hiệu doanh nghiệp ngày càng nhiều hơn.
Có khả năng được xuất hiện ở trang 1
Theo thống kê từ Google thì có khoảng 28.5% người dùng chọn kết quả không trả phí đầu tiên. Kết hợp với 9 kết quả tiếp theo lần lượt là 15.7%, 11%, 8%, 7.2%, 5.1%, 4%, 3.2%, 2.8% và 2.5%. Đặc biệt, khoảng 78% người dùng tuyệt đối không bao giờ sang trang kết quả tìm kiếm thứ hai.
Thông qua bài viết thì bạn đã hiểu hơn về 12 lý do cần cải thiện thứ hạng trên Google. Bạn nên áp dụng nhanh chóng để tăng thêm hiệu quả cho việc kinh doanh của cơ sở mình. Cũng như hỗ trợ tăng thêm lượt truy cập cho trang web của bạn nhé.
Với những lý do được kể trên cho thấy tầm ảnh hưởng của việc SEO Website tăng thứ hàng công cụ tìm kiếm là điều rất cần thiết. Chính vì thế nhiều khách hàng đã tìm đến dịch vụ SEO của chúng tôi. Để mang đến nhiều giải pháp SEO đến với nhiều doanh nghiệp – chúng tôi lựa chọn hợp tác với Mona Media – đây là đơn vị được đánh giá khá cao về kỹ thuật SEO tiên tiến.
Vì vậy, bạn cần tối ưu SEO website nhưng chưa có kế hoạch cụ thể, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Trải qua hàng trăm dự án SEO cho khách hàng, với hơn 70+ từ khóa khó lọt TOP 1 Google, chúng tôi tự tin là một trong những đơn vị chuyên nghiệp nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi để trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, từ khóa lọt Top Google nhiều nhất.
- Website: https://monamedia.co/dich-vu-seo-tong-the-website/
- Địa chỉ: 1073/23 Đ. Cách Mạng Tháng 8, Phường 7, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
- Hotline: 1900636648