Như mọi người đã biết thì sự tồn tại của Website có tầm quan trọng rất lớn đối với hiệu quả kinh doanh bán hàng. Mọi người sẽ phát triển được trên nhiều khía cạnh khác nhau nếu áp dụng hình thức quảng bá và bán hàng thông qua trang web. Vậy thiết kế Website bán hàng như thế nào để tăng khả năng tiếp xúc với khách hàng? Hãy tìm hiểu kỹ trong bài viết sau của CTRL.
Tại sao cần thiết kế website bán hàng?
Việc Website tồn tại và chi phối nhiều đến lĩnh vực kinh doanh, bán hàng phụ thuộc vào những yếu tố khác nhau. Điểm tạo ra sự cần thiết của một trang web bán hàng chính là mang lại lợi ích khá lớn. Lý giải một số nguyên do cần đến thiết kế website bán hàng:
- Website có khả năng thu hút rất nhiều khách hàng đến tham quan và sử dụng: Theo thống kê hiện nay số người tham gia mạng internet rất lớn nên tỷ lệ người biết đến trang web sẽ được nâng cao lên nhiều lần.
- Đẩy mạnh hình thức bán hàng ở mọi thời điểm: Khách hàng mọi thời điểm có nhu cầu mua hàng thì có thể trực tiếp lên tại Website để chọn mua mà không cần phải tốn thời gian di chuyển ra cửa hàng chính để mua sắm. Ngay cả thời điểm đêm khuya thì việc mua sắm vẫn có thể diễn ra một cách bình thường nên mọi người rất yêu thích hình thức bán hàng trên web này.
- Giảm chi phí trả cho việc kinh doanh bán hàng: Mọi chi phí thuê mặt bằng sẽ không còn cần thiết khi đã dịch chuyển sang hệ thống kinh doanh online. Mọi thanh toán trên hệ trực tuyến cũng sẽ được đơn giản hóa để dễ dàng sử dụng.
- Triển khai được nhiều chiến lược phát triển Marketing: Không cần phải phí sức đi phát tờ rơi mà đẩy mạnh chiến dịch quảng bá, khuyến mãi là có thể thu hút được khách hàng một cách nhanh chóng.
- Uy tín và giá trị của thương hiệu đang kinh doanh: Cũng sẽ được nâng cao.
Bí quyết thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp
Thực tế, đế phát triển được trên lĩnh vực này thì mọi người phải hiểu rõ và biết thêm về cách thiết kế web bán hàng có đủ độ chuyên nghiệp. Phải thiết kế web chuyên nghiệp như thế nào để có thể bán được nhiều hàng là vấn đề mà nhiều người đã đặt ra. Dưới đây là một số bì quyết để bạn có thể thiết kế cho mình một Website bán hàng chuyên nghiệp.
Tìm kiếm một nền tảng CMS phù hợp
Vì sự phát triển quá vượt trội của các trang mạng mà mọi người vẫn chưa biết đến sự phổ biến khá rộng rãi của hệ thống quản trị nội dung. Có đến 30% trong đó áp dụng với hệ thống mạng WordPress và còn lại là dành cho nội dung CMS. Với việc tạo ra trang web bán hàng chuyên nghiệp thì mọi người cần tạo ra quản trị và mã nguồn cho Website một cách phù hợp, đặc biệt là một trang thương mại điện tử.
Các nền tảng có thể áp dụng bao gồm là PrestaShop, Magento, OpenCart,… nhờ vào những hệ thống này mà mọi người có thể thiết kế một cửa hàng trực tuyến cho phép người sáng lập giải quyết được vấn đề về giỏ hàng, thanh toán, quảng trị thương mại điện tử,…
Việc chuyển đổi thành cửa hàng trực tuyến của WordPress nếu gặp khó khăn thì có thể sử dụng Woocommerce hoặc Jigoshop để hỗ trợ tạo lập được hiệu quả hơn. Và hiển nhiên các dịch vụ sẽ có tính phí nên mọi người cần cân nhắc trước sử dụng.
Khách hàng để lại những đánh giá tốt về sản phẩm
Theo nhu cầu của người mua thì chắc chắn phần đánh giá của người từng sử dụng hoặc trải nghiệm mua sản phẩm trước đó có vai trò vô cùng quan trọng. Phần lớn quyết định mua hàng của mọi người chịu ảnh hưởng của nội dung này lên đến 60% nên cần phải tạo ra hoạt động kinh doanh tốt nhất có thể.
Nên lần đầu kinh doanh cần nhiệt tình kêu gọi mọi người đánh giá và review sản phẩm để những khách hàng tiếp theo có sự an tâm khi mua sắm. Với điểm đánh giá càng cao thì càng tăng cơ hội được khách hàng quan tâm tới. Lưu ý sản phẩm dịch vụ phải uy tín thì mới có thể đáp ứng và sở hữu được những lợi ích này. Có thể tăng thêm chương trình khuyến mãi để thu hút người mua.
Quá trình đặt hàng được đơn giản hóa
Quá trình này nếu phức tạp thì sẽ hạn chế số lượt mua của khách hàng, có rất nhiều khách hàng chỉ bỏ vào giỏ và lãng quên đi sản phẩm chỉ vì lý do là hình thức đặt hàng không đủ để đáp ứng. Hoặc trường hợp khác là quy trình quá dài dòng dẫn đến sự lười thanh toán của mọi người. Vậy tốt nhất là phải tạo ra dịch vụ đặt hàng có ít lần nhấp chuột nhất có thể.
Chỉ khi quá trình này được diễn ra một cách thuận lợi thì mới có thêm động lực để mọi người chốt đơn vì sẽ không chiếm mất thời gian của họ. Và hiển nhiên lúc này tình trạng đơn hàng bị bỏ lại cũng sẽ được hạn chế rất nhiều, từ đó hoạt động kinh doanh mới có sự khởi sắc.
Vấn đề bảo mật thông tin khách hàng được đảm bảo
Nhiều cuộc tấn công mạng đã xảy ra làm cho mọi người cảm thấy lo lắng nếu cung cấp thông tin cho Website bán hàng nên việc đảm bảo tối ưu về yếu tố này là vô cùng quan trọng. Mọi người sẽ tin tưởng vào Website nếu như đạt tiêu chuẩn về an toàn thông tin mạng cho người dùng. Đồng nghĩa với việc tạo dựng sự uy tín và niềm tin cho người dùng về chính thương hiệu này.
Với những vấn đề trên đều là yếu tố bắt buộc phải thực hiện được nếu muốn tồn tại và phát triển lâu dài với lĩnh vực kinh doanh bán hàng. Chỉ cần đảm bảo yếu tố bảo mật, khách hàng tự động tăng lên mà mọi người sẽ không ngờ tới.
Một trong những tiêu chuẩn của bảo mật thông tin mạng là SSL, tham khảo thêm bài viết: Chứng chỉ SSL miễn phí có tốt cho website không?
Thiết kế Website bán hàng thân thiện với SEO
Theo anh Thanh Sương – SEO Leader và Vy Nguyễn Khánh Hùng – CEO Mona Media tại Mona Media cho biết để đẩy mạnh lượng khách hàng đến truy cập và trải nghiệm tại Website bán hàng thì mọi người cần có một sự đầu tư chuyên nghiệp vào lĩnh vực. Đây cũng sẽ được xem là một phương pháp để kinh doanh hệ thống thương mại điện tử thành công nhất. Muốn tạo ra sự thuận lợi trong việc kinh doanh thì khách hàng buộc phải tiếp cận được nguồn bán hàng.
Mà trên thực tế, hàng chỉ bán được nếu khách hàng tìm đến được trang bán hàng. Muốn được tìm kiếm trên Google và Bing thì mẫu thiết kế Website phải chuẩn SEO. Việc này sẽ có ảnh hưởng lớn đến quá trình tiếp thị kỹ thuật số. Nên khi triển khai H1, H2, H3 mọi người cũng cần đưa ra được những nội dung thú vị và phong phú nhất để thu hút khách hàng, đẩy mạnh lượt truy cập.
Tốc độ tải trang nhanh
Một trang bán hàng có tốc độ tải nhanh luôn khiến khách hàng cảm thấy hài lòng khi sử dụng, đó là một điều hiển nhiên. Thời gian mọi người vốn có hạn nên sẽ không ai đủ kiên nhẫn để tham gia và sử dụng một Website quá lâu. Chính vì vậy mà đây cũng là một yếu tố quan trọng cần khắc phục khi tạo ra một Website bán hàng chuyên nghiệp, có khả năng thu hút được khách hàng.
Việc giữ chân khách hàng luôn được ưu tiên để đẩy mạnh sự phát triển của trang web. Nên mọi người khi thiết kế phải kiểm soát được các yếu tố về chất lượng, HTML, CSS, mã Code để tránh gây nặng cho trang web được tạo ra phục vụ cho việc kinh doanh hay bán hàng.
Thiết kế Website bán hàng có khả năng tương thích với nhiều thiết bị
Theo thống kê cho thấy hiện nay số lượng thiết bị sử dụng để kết nối mạng internet khá đông, hầu hết là đến từ Smartphone. Việc khi thiết kế Website cần xây dựng giao diện Website theo yêu cầu phù hợp và tối ưu trên các thiết bị di động. Vì vậy mà thiết bị tập trung hỗ trợ chính là điện thoại di động nên mọi người muốn thiết kế Website bán hàng tốt thì cần phải cân nhắc đến chuẩn Responsive. Không chỉ có thiết bị di động mà còn có PC hay Laptop cũng có tỷ lệ sử dụng khá nhiều.
=>Xem thêm: Responsive là gì? Tại sao cần làm website responsive
Nếu như không thể tương thích với thiết bị thì hình ảnh hiển thị sẽ không được đầy đủ, thậm chí là những tình trạng mất hình, mất kết nối thường xuyên xảy ra. Chỉ khi khắc phục được yếu tố này thì trang web bán hàng mới thực sự đạt yêu cầu về phát triển hệ thống kinh doanh.
Bàn về bí quyết để thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp thì bài viết trên đã thể hiện tương đối đầy đủ cho mọi người được mottj cách chuẩn xác nhất. Mọi người cần nắm bắt những vấn đề trên và áp dụng vào thực tiễn thì kết quả mới hiệu quả được như mong đợi.