Kỹ thuật SEO Từ khóa đuôi dài giúp tăng traffic cho website

Từ khóa đuôi dài đã trở thành một thuật ngữ, một phương pháp SEO phổ biến hiện nay. Nó mang lại khá nhiều lợi ích quan trọng cho các những người làm SEO cũng như cho các website. Vậy từ khóa đuôi dài là gì? Làm thế nào để SEO từ khóa đuôi dài giúp tăng traffic cho website Hãy cùng chúng tôi giải đáp tất cả các thắc mắc trên trong bài viết dưới đây!

Từ khóa đuôi dài là gì?

Từ khóa đuôi dài là gì?

Từ khóa đuôi dài (Long Tail Keyword) là những từ khóa hay cụm từ khóa dài từ 3 từ trở lên gồm có từ khóa chính và những từ phụ đi kèm. Từ khóa đuôi dài có ít lưu lượng tìm kiếm hơn, tuy nhiên vì chúng mang tính cụ thể nên sẽ có giá trị chuyển đổi cao hơn. Từ khóa đuôi dài còn là cách mô tả ý định người dùng rõ ràng hơn so với từ khóa chính. Nó có thể là các từ chỉ mức độ, tính chất, địa chỉ,… có liên quan đến từ khóa chính.

Bạn có thể hiểu đơn giản: Từ khóa đuôi dài là những cụm từ tìm kiếm có lưu lượng tìm kiếm và độ cạnh tranh thấp. nhưng mang tính cụ thể hóa và rõ nghĩa. Những cụm từ khóa đuôi dài này giúp mang lại lượng lớn tìm kiếm và traffic cho website và khả năng tạo chuyển đổi lại cao.

Lợi ích của việc sử dụng từ khóa đuôi dài trong SEO

Việc lựa chọn đúng từ khóa đuôi dài sẽ giúp trang web nhắm đến đối tượng mục tiêu của bạn một cách chính xác:

  • Giúp bạn tiếp cận với người tìm kiếm thông tin theo mong muốn. Việc sử dụng từ khóa đuôi dài sẽ giúp bạn lọc ra được những lượt tìm kiếm định hướng và tập trung thu hút những người dùng đang có ý định tìm kiếm, nhóm đối tượng tiềm năng dễ dàng trở thành khách hàng thân thiết của website bạn. Qua đó, giúp gia tăng lượng traffic cho website của bạn. Từ khóa đuôi dài còn giúp tăng khả năng chuyển đổi hành vi mua cho website mà bạn giới thiệu sản phẩm,
  • Hỗ trợ các từ khóa ngắn, qua đó đẩy bài viết của bạn lên thứ hạng cao để người dùng thấy dễ dàng hơn. Đồng thời giúp tiết kiệm khoản chi phí như quảng cáo,.. cho người tạo website.
  • Dễ dàng lên Top bài viết. Bài viết với từ khóa dài có số lượng không nhiều. Vì thế sẽ giảm áp lực cạnh tranh so với các bài viết dùng từ khóa ngắn chỉ mang nghĩa tổng quát. Qua đó việc xếp hạng các từ khóa sẽ dễ dàng hơn.

Lợi ích của việc sử dụng từ khóa đuôi dài trong SEO

Cách tìm kiếm từ khóa đuôi dài hiệu quả

Một trong các cách dễ nhất để tìm kiếm từ khóa đuôi dài là tìm một chủ đề báo quát và nhập nó vào Google và tham khảo ở từ khóa ở hộp tìm kiếm hoặc chân trang tìm kiếm. Tuy nhiên, việc thu thập các từ khóa thông qua Google theo thủ công sẽ khá tốn thời gian.

Vì vậy, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa chuyên nghiệp. Các công cụ sẽ giúp bạn tìm thấy lượng lớn từ khóa dài hấp dẫn chỉ trong vài giây. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ phổ biến có thể kể đến như:

  • Google Keyword Planner
  • Ứng dụng Keyword Research với Nef Ranking
  • KeywordTool.io
  • KWFinder,..

Đây là những công cụ được Vy Nguyễn Khánh HùngCEO công ty SEO MonaSEO sử dụng thường xuyên ở những dự án SEO của mình. Và đánh giá đây là các công cụ nghiên cứu từ khóa đang để trải nghiệm.

Một cách tuyệt vời khác để nghiên cứu liệt kê các từ khóa đuôi dài đó là tham khảo những bài viết xếp hạng của đối thử cạnh tranh, từ đó liệt kê danh sách các từ khóa liên quan ở những bài viết này.

Kỹ thuật SEO từ khóa đuôi dài để tăng lượng traffic

Xác định cụm từ khóa đuôi dài

Việc xây dựng mục tiêu SEO sẽ cần bắt đầu từ việc xây dựng bộ từ khóa với các tiêu chí riêng. Công việc này xét về mặt bản chất là không quá khó. Tuy nhiên việc tư duy theo hành vi người dùng sẽ là khó khăn nếu bạn không có kinh nghiệm. Vì thế bạn nên tìm hiểu sử dụng dịch vụ SEO để nhận được những tư vấn xây dựng kế hoạch nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất, từ đó giúp bạn tối ưu nhiều thời gian làm SEO.

Xác định cụm từ khóa đuôi dài

Viết và tối ưu tiêu đề

Tiêu đề là một trong các yếu tố quan trọng nhất trong SEO. Vì thế việc dành nhiều thời gian cho việc viết và tối ưu một tiêu đề thu hút để khiến người dùng truy cập xem nội dung của bạn là điều vô cùng cần thiết.

Một số lưu ý về tiêu đề bạn cần biết như:

  • Tiêu đề không quá 59 ký tự, độ dài tối ưu từ 12 – 15 chữ.
  • Tiêu đề phải chứa từ khóa (Focus Keyword) và nên đặt từ khóa ở đầu tiên ở đầu tiên.
  • Tiêu đề phải đủ hấp dẫn, kích hoạt các cảm xúc: bất ngờ, thách thức, tò mò của khách hàng.
  • Ngoài ra nên có yếu tố CTA ở tiêu đề để tăng CTR.

Tối ưu hóa Meta description

Tối ưu hóa Meta description

Thẻ Meta description của website có chức năng trích xuất một đoạn nhỏ thông tin hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Thẻ Meta description chỉ cho phép hiển thị giới hạn ở 156 ký tự, phải chứa từ khóa (Focus Keyword), mô tả phải tập trung diễn tả chi tiết chủ đề nội dung bài viết.

Việc tối ưu thẻ Meta description để bài viết của bạn được Google chú ý đến là điều khá cần thiết. Bạn thường đặt từ khóa hoặc từ liên quan với từ khóa vào phần thẻ này để Google nhận dạng được từ khóa đang SEO. Tuy nhiên, nếu bạn đặt quá nhiều từ khóa vào thẻ này sẽ bị cho là SEO quá mức. Vì thế để đạt hiệu quả thì bạn chỉ nên đặt một từ khóa duy nhất là phù hợp.

Tối ưu hóa URL

Cấu trúc URL khi thực hiện tối ưu bài viết mang ý nghĩa khá quan trọng trong SEO. Có 2 yếu tố bạn cần lưu ý đó là:

  • Độ dài của UR
  • Cách đặt từ khóa trong liên kết URL

Do đó khi viết và đăng bài bạn nên lựa chọn liên kết URL ngắn, dễ nhớ và đặt từ khóa nằm trong liên kết để Google có thể dễ dàng đọc nội dung của bạn.

Xây dựng content

Nội dung cần độc đáo, có chiều sâu, rành mạch trong từng chủ đề khác nhau. Vì thế cần đáp ứng một cách rõ ràng nhất về mặt ngữ nghĩa

Bước 1: Xác định mục tiêu

Việc đầu tiên bạn cần làm là xác định rõ mục tiêu của bạn. Những mục tiêu chung có thể giúp doanh nghiệp bạn phát triển. Tuy nhiên, những mục tiêu chi tiết, nó sẽ giúp bạn tạo ra những nội dung ấn tượng và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, tăng tỷ lệ chuyển đổi và giúp tăng doanh thu

Bước 2: Xác định đối tượng tiếp cận

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cũng là yếu tố cho một content hiệu quả. Việc xác định đối tượng tiếp cận giúp hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, nắm bắt các hành vi của họ. Từ đó bạn không chỉ có thể tiếp cận về mặt nội dung một cách chính xác mà còn giúp quá trình bán hàng được cải thiện.

Bước 3: Đặc điểm của content

Để xây dựng những đặc điểm riêng biệt, phong cách cho content là điều không phải dễ thực hiện. Bạn nên các yếu tố như giá trị, cách hành văn,… Hành văn thế nào sẽ thu hút được nhiều người đọc, đạt được các mục tiêu tốt nhất. Một content mang tính riêng biệt sẽ khiến khách hàng dễ hình dung và tạo mối liên kết với nội dung nhiều hơn.

Xây dựng content

Bước 4: Lựa chọn thể loại Content

Bước tiếp theo là bạn cần quyết định thể loại content nào mình bạn cần phải xây dựng. Một cách khá hiệu quả để xác định chủ đề người đọc đang quan tâm đó là nghiên cứu từ khóa đuôi dài thông qua các công cụ tìm kiếm. Những từ khóa nào có lượng tìm kiếm lớn chứng tỏ độ hấp dẫn của từ khóa đó mang lại.

Bước 6: Bắt tay vào làm content

Sau khi thực hiện 5 bước trên, việc tiếp theo bạn thực hiện đó là bắt tay vào xây dựng nội dung của mình thông qua quy tắc 5W1H: Who, What, Where, When, Why và How.

Dùng từ khóa LSI

Khi viết bạn sử dụng nhiều từ khóa khác nhau. Tuy nhiên, một trong các từ khóa mà bạn nên sử dụng đó là từ khóa LSI. Điều này sẽ giúp cho bạn không bị lặp lại từ khóa nhiều lần mà vẫn đảm bảo được các từ khóa phân bổ ở bài viết. Ngoài ra, từ khóa LSI còn cho bạn biết chính xác về thông điệp mà bạn đang đề cập. Từ đó sẽ đáp ứng được mục tiêu thông tin của người dùng.

Xây dựng liên kết cho bài viết

Xây dựng liên kết cho bài viết

Dùng liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ là những liên kết qua lại các trang trong cùng một tên miền. Chúng thường được sử dụng để điều hướng giữa các trang trong cùng một website.

Để sử dụng liên kết nội bộ hợp lý bạn cần xây dựng chúng tại những trang có chỉ số PA cao, tại các trang chủ, footer. Dẫn chúng từ những trang khác tới trang đích quan trọng. Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng anchor text theo từ khóa đuôi dài và LSI.

Dùng liên kết ngoài

Liên kết ngoài có nghĩa là bài viết sẽ được liên kết tới hai website khác nhau có thông số Domain Authority cao. Sử dụng liên kết ngoài sẽ giúp nội dung của bạn có tính liên quan với nội dung của website. Thông qua đó sẽ giúp bạn có thêm nguồn traffic cho website của mình.

Để thực hiện đúng kỹ thuật liên kết ngoài bạn cần đảm bảo: liên kết ngoài bạn chọn phải có DA>50 hoặc TF>10, có nội dung liên quan đến nội dung bài viết của bạn.

Trên đây là bài viết về từ khóa đuôi dài là gì, kỹ thuật SEO từ khóa đuôi dài (Longtail Keyword)và những chi tiết khác về loại keyword này. Chúng tôi hy vọng bài viết trên đã cung cấp thêm thông tin nào đó hữu ích cho các bạn

> Đọc thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *